[ VTV.vn ]5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối

Nhiều sinh viên năm cuối đã ứng tuyển và tìm cho mình được vị trí công việc phù hợp sau khi ra trường.

Cuối tuần này, 83 doanh nghiệp có mặt tại Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Ngày hội việc làm năm 2023, mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên. 83 gian hàng của doanh nghiệp cũng là từng đó cơ hội cho hàng nghìn sinh viên năm cuối.

Mối quan tâm của các bạn trẻ chính là vị trí công việc và mức lương. Ngày hôm nay, sinh viên có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp thông tin này với nhà tuyển dụng.

Trên 30 doanh nghiệp Việt Nam, hơn 50 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… tham gia ngày hội việc làm năm 2023. 5.000 cơ hội việc làm đang chờ đón sinh viên sau khi tốt nghiệp.

[ VTV.vn ]5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối

Cũng trong ngày 22/4, Đại học Công nghiệp Hà Nội ra mắt ban cố vấn doanh nghiệp, thí điểm cho năm chương trình đào tạo thuộc khối ngành kỹ thuật, nhằm hạn chế việc sinh viên ra trường phải đào tạo lại.

TS. Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: "Nhà trường mời chuyên gia của doanh nghiệp tham gia Ban tư vấn cố vấn cho các chương trình đào tạo để rà soát, điều chỉnh nội dung chương trình để bám sát nhu cầu của doanh nghiệp. Mời chuyên gia doanh nghiệp đồng giảng chia sẻ thực tiễn tới giảng viên và sinh viên nhà trường. Theo chương trình này, doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng sinh viên ngay từ năm thứ 3 đại học. Khi tốt nghiệp, đối tác cam kết sẽ nhận các bạn vào làm việc".

[ VTV.vn ]5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối

Hiện nay có trên 1.000 sinh viên của trường tham gia các chương trình liên kết với các doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài.