CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Với tinh thần "tương thân, tương ái", cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã, đang tích cực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ.

Bộ Công Thương phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra

Để chia sẻ khó khăn với đồng bào các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ, ngay từ sáng sớm ngày 11/9, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra trong toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Lễ phát động.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Ảnh: Cấn Dũng

Thông tin tại lễ phát động cho thấy, những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nước ta. Tại các địa phương Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn... đã mưa lớn, lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Đến nay, thống kê chưa đầy đủ, đã có trên 105 người chết và mất tích; 752 người bị thương; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính, thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng.

Mưa bão đi qua, để lại hậu quả rất nặng nề, hàng trăm nghìn người dân cần được hỗ trợ và giúp đỡ để khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tái sản xuất, đảm bảo đời sống của nhân dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt; chiều ngày 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trên tinh thần cả nước chung tay ủng hộ, ngày 11/9, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Phát biểu phát động Lễ ủng hộ, ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam - bày tỏ: Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân”, "Lá lành đùm lá rách", thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam tha thiết kêu gọi cán bộ công chức, viên chức ngành Công Thương… chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mức phấn đấu chung là: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi người nên giúp một ngày lương trở lên; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 - 100 nghìn đồng.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam - phát biểu phát động Lễ ủng hộ. Ảnh: Cấn Dũng

“Mưa bão dù ác liệt đến đâu rồi cũng sẽ qua đi, chỉ có tình đồng chí, nghĩa đồng bào mãi còn ở lại cùng với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Bộ Công Thương và các tổ chức Công đoàn Công Thương Việt Nam chia sẻ và ghi nhận, tri ân tất cả những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, động viên, tiếp sức để đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn” - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam nhấn mạnh.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Ảnh: Cấn Dũng

Theo chỉ đạo chung của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, các tổ chức công đoàn phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức quyên góp, ủng hộ và cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch tất cả các nguồn kinh phí ủng hộ.

Tại Lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị: Thứ nhất, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Bộ với tấm lòng thơm thảo, ủng hộ tùy tâm cho đồng bào ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu bão gây ra, nhưng cũng với tinh thần vận động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ít nhất một ngày lương.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thứ hai, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ căn cứ vào tinh thần vận động, tổ chức thu nhận và chuyển về công đoàn cơ quan. Công đoàn cơ quan sẽ cùng với Ban Chấp hành công đoàn tiếp nhận sự ủng hộ từ các đơn vị thuộc Bộ, sau đó tổng hợp, chuyển về tài khoản của quỹ hỗ trợ đồng bào bị bão lũ, không chuyển bằng tiền mặt.

Thứ ba, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Bộ không phải những đơn vị nằm trong điều chỉnh của Nghị định 96 cũng với tinh thần này sẽ tiếp tục phát động, hưởng ứng hỗ trợ cho bà con ở vùng bị ảnh hưởng bởi lũ và bão gây ra.

Cùng cả nước khắc phục hậu quả của bão, lũ, Bộ trưởng đề nghị, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là các đơn vị chức năng liên quan đến công tác phòng, chống lụt bão thực hiện nghiêm 5 Công điện của Thủ tướng Chính phủ, 7 Công điện của Bộ trưởng Bộ Công Thương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Theo Bộ trưởng, trọng tâm nhất là khắc phục được hệ thống điện, để bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất và đời sống của người dân. “Bây giờ không có điện thì không có thông tin, và khi thiếu cả 2 vấn đề trên, chúng ta không có cách nào để khắc phục được hậu quả, cũng như duy trì sản xuất và đời sống bình thường của người dân”, Bộ trưởng nói.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh cung ứng điện, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng nhấn mạnh, phải bảo đảm cung ứng xăng dầu, vật tư, hàng hóa và những dịch vụ thiết yếu cho người dân. “Đây là những mục tiêu chính của ngành Công Thương, vì vậy, Vụ Thị trường trong nước và các đơn chức năng căn cứ vào chỉ đạo của Bộ, triển khai ngay nhiệm vụ để bảo đảm cung ứng những mặt hàng thiết yếu, nhất là tại các vùng đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt”, Bộ trưởng yêu cầu.

Cùng với đó, trong khi mưa lũ còn đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường, các công trình điện, nhất là công trình thủy điện đang bị đe dọa rất lớn. Do đó, việc vận hành quy trình hồ chứa phải triển khai ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn lao động.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu, ngay sau hội nghị này, lãnh đạo các đơn vị chức năng cũng như cán bộ, công chức, người lao động thực thi nhiệm vụ một cách nghiêm túc, khẩn trương để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ trưởng tin tưởng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương và Bộ Công Thương sẽ góp phần quan trọng, tích cực nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ bão gây ra. Đồng thời, góp phần quan trọng và tích cực để tiếp tục thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước phát triển, giữ được vững được đà và tốc độ tăng trưởng của 6 tháng đầu năm 6,42%, dự kiến cả năm đạt 6,5 - 7%.

Trước đó, ngày 10/9, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, đại diện Bộ Công Thương trao tượng trưng số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương trao tượng trưng số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương cho biết: Sau buổi Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, các tổ chức Công đoàn sẽ phối hợp cùng chính quyền tổ chức phát động ủng hộ tại các đơn vị trên tinh thần tự nguyện và số tiền ủng hộ sẽ thực hiện theo chỉ đạo chung và được công khai minh bạch.

Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) với cường độ mạnh, kèm theo mưa lũ lớn đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, gây ra thiệt hại to lớn về người và tài sản, đặc biệt hệ thống điện chịu thiệt hại nặng nề cả về lưới điện, trạm biến áp và một số cơ sở phát điện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của nhân dân. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có thư động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Báo Công Thương xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Bộ trưởng:

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã trao ủng hộ 100 triệu đồng

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 11/9, TS. Nguyễn Văn Thiện – Phó Hiệu trưởng, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã trao số tiền 100 triệu đồng tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam để chung tay cùng ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng tới đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra (Ảnh: ĐH Công nghiệp Hà Nội)

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn được góp sức mình chung tay ủng hộ về tinh thần và vật chất làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần cùng ngành Giáo dục vượt qua khó khăn để đảm bảo cho hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường; đồng thời, giúp đỡ nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ ổn định, phục hồi sản xuất, sớm tái thiết lại cuộc sống.

Báo Công Thương tích cực tham gia

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chương trình phát động của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì sáng ngày 11/9, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất”, sáng ngày 12/9, Báo Công Thương phát động Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt”.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Báo Công Thương chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Ngay sau khi Báo Công Thương phát động, cán bộ, viên chức, người lao động của báo đã thực hiện quyên góp ủng hộ. Ngoài ra cũng có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ số tiền, hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng và đã được đoàn công tác của Báo Công Thương trực tiếp chuyển đến các điểm xã Nàn Sán (huyện Simacai) và xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) tỉnh Lào Cai.

Ngay trong ngày 12/9, có 2 xe xuất phát sáng sớm đưa 300 thùng sữa nước, 150 thùng nước lọc, bánh mì, xúc xích… lên với bà con vùng lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh trực tiếp kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển đến bà con vùng lũ lụt

Thông qua Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt” do Báo Công Thương phát động, một doanh nghiệp đã gửi gắm tình cảm sẻ chia, ủng hộ người dân vùng lũ tại các xã thuộc địa bàn huyện Si Ma Cai và Bảo Yên (thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh), hàng hóa hỗ trợ gồm: 100 thùng nước, 150 thùng sữa, 100 thùng bánh mì, 100 đôi ủng (trị giá hàng hóa khoảng 200 triệu đồng)…

Bên cạnh đó, một nhà hảo tâm giấu tên đã ủng hộ nhu yếu phẩm trị giá hơn 200 triệu đồng, được vận chuyển tới đồng bào Lào Cai ngay trong sáng 12/9.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Đóng gói, bốc xếp hàng hóa để kịp thời đưa đến người dân vùng lũ Lào Cai

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Đóng gói, bốc xếp hàng hóa để kịp thời đưa đến người dân vùng lũ Lào Cai

Tối 13/9, Chi đoàn thanh niên 2 đơn vị Báo Công Thương và Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) trao tặng quà cho công nhân vệ sinh trên địa bàn Hà Nội. Những món quà tuy nhỏ nhưng là sự sẻ chia, động viên kịp thời tới các cô chú công nhân vệ sinh đang ngày đêm giữ gìn môi trường thành phố.

Trong ngày 14/9, đoàn công tác Báo Công Thương đã có chuyến thăm, tặng quà tại Lục Yên (Yên Bái), nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ quét và sạt lở đất.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Tại thôn Làng Át, đoàn công tác Báo Công Thương đã hỗ trợ các hộ gia đình có nạn nhân tử vong mỗi trường hợp 3 triệu đồng tiền mặt kèm nhu yếu phẩm khác (12 trường hợp)

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Đoàn công tác chuyển đồ hỗ trợ cho bà con vùng lũ Tân Phượng

Báo Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cộng đồng doanh nghiệp các mạnh thường quân và người dân ủng hộ đồng bào tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ liên hệ: Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Công Thương, điện thoại: 0985698658. Hoặc chuyển khoản vào tài khoản phục vụ công tác xã hội của Báo Công Thương, số tài khoản 122000105666, tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Nam Thăng Long.

Tạp chí Công Thương kêu gọi hỗ trợ các trường học bị thiệt hại do bão lũ tại Cao Bằng

Ngày 13/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Công Thương, với tinh thần “tương thân tương ái”, Tạp chí Công Thương kêu gọi sự chung tay của các tập thể, cá nhân hỗ trợ xây dựng trường học và cung cấp đồ dùng học tập, trang bị thiết yếu để các cháu học sinh tại tỉnh Cao Bằng có thể trở lại trường học.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Tạp chí Công Thương kêu gọi hỗ trợ các trường học bị thiệt hại do bão lũ tại Cao Bằng

Theo báo cáo của tỉnh Cao Bằng, từ ngày 7 - 11/9, mưa to đến rất to, ngập lụt, sạt lở đất, đá đã gây thiệt hại về người, nhà ở, công trình cơ sở hạ tầng tại Cao Bằng, với tổng giá trị thiệt hại ước tính 125 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại về người 40 người chết, 15 người bị thương, 14 người mất tích. Có 1.449 nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi thiên tai, trong đó, thiệt hại hoàn toàn 36 nhà, hư hỏng 1.413 nhà, cùng với nhiều tuyến đường, công trình hạ tầng, trụ sở cơ quan, đơn vị và hoa màu bị thiệt hại.

Đặc biệt, một số điểm trường trên địa bàn các huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm của tỉnh Cao Bằng đã bị sập lớp học và bị lũ cuốn trôi trang thiết bị, đồ dùng học tập thiết yếu. Vì vậy, các cháu học sinh ở đây chưa thể đến trường. Đây cũng là 3 huyện bị ảnh hưởng lớn nhất của bão lũ, sạt lở vừa qua.

Tại Điểm trường Nà Lẹng, Trường PTDTBT Tiểu học Hưng Đạo (huyện Nguyên Bình), cơn lũ quét đi qua đã làm sập đổ và vùi lấp hoàn toàn 2 phòng học, 1 nhà vệ sinh và toàn bộ trang thiết bị dạy học của trường. Bàn ghế của thầy cô và các học sinh, chăn màn, chiếu ngủ bán trú, sách vở, đồ dùng học tập,… đều đã không còn, chỉ vài ngày sau khi năm học mới bắt đầu. Đáng buồn hơn, 2 cô giáo đang công tác tại điểm trường đã mất do lũ cuốn; 4 nhà của học sinh bị lở đất, sập trôi.

Còn tại Trường THCS Xuân Trường (huyện Bảo Lạc), hiệu trưởng Vi Thị Chinh cho biết, phòng thư viện của trường bị nước lũ tràn qua, ướt hỏng hết tài liệu, sách vở. Trường có 250 em học sinh, trong đó 183 em học sinh nội trú, các em chủ yếu là người đồng bào dân tộc Mông, Dao… giờ không còn chiếu và chăn màn để các em ngủ lại, trong khi thời tiết đang dần bước vào cuối thu và sắp lạnh hơn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Công Thương, với tinh thần “tương thân tương ái”, Tạp chí Công Thương kêu gọi sự chung tay của các tập thể, cá nhân hỗ trợ xây dựng trường học và cung cấp đồ dùng học tập, trang bị thiết yếu để các cháu học sinh tại tỉnh Cao Bằng có thể trở lại trường học.

Tạp chí Công Thương xin tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật tại địa chỉ: Tạp chí Công Thương, Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 đường Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội; Chuyển khoản vào tài khoản phục vụ an sinh xã hội của Tạp chí Công Thương: 19028942929059, tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ trường học Cao Bằng.

Tập trung hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất”

Bão số 3 đã gây hiệu quả rất nghiêm trọng đối với các địa phương vùng duyên hải, Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh miền núi phía Bắc. Thiệt hại cho đến nay chưa thể thống kê đầy đủ nhưng chắc chắn rất lớn. Đây là cơn bão lịch sử tàn phá nhiều địa phương trong cả nước.

Để khắc phục hậu quả của bão và hoàn lưu bão, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có những chủ trương, chính sách hỗ trợ người dân và các địa phương ở vùng bị ảnh hưởng từ ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, do ngân sách không có nhiều. Hơn nữa, đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”…

Được sự đồng ý của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chiều ngày 10/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chính thức phát động với cuộc vận động toàn dân, kể cả người dân trong nước và nước ngoài, người nước ngoài đang sống ở Việt Nam ủng hộ các địa phương, đặc biệt người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng lớn do bão và hoàn lưu bão gây ra.

Chiều ngày 10/9, lãnh đạo Bộ Công Thương do bận công tác Chính phủ giao nên không trực tiếp dự sự kiện nhưng đã phân công Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương tham dự sự kiện để tiếp thu tinh thần.

Tại sự kiện, có sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng như nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương đã trực tiếp thay mặt trao tượng trưng số tiền cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan Bộ Công Thương hỗ trợ tạm thời 1 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 11/9, Bộ Công Thương đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương đã tham gia buổi lễ phát động này.

Với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lũ lụt, ngay sau lễ phát động của Bộ Công Thương ngày 11/9, lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động trong ngành đã tích cực hưởng ứng; đồng thời trực tiếp xuống các địa bàn tặng quà, động viên đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm cho tỉnh Tuyên Quang

Chiều ngày 12/9, tại tỉnh Tuyên Quang, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đồng hành cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương có Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ.

Tham gia Đoàn công tác có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Công Thương; đại diện một số doanh nghiệp cùng chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra cho tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn tới Phú Thọ trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng các suất quà

Sáng ngày 13/9, tại tỉnh Phú Thọ, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng các suất quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đồng hành cùng đoàn công tác có Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Thứ trưởng Phan Thị Thắng chia sẻ sự mất mát của người dân Phú Thọ trong đợt bão lũ và sự cố sập cầu Phong Châu vừa qua.

Thứ trưởng cho biết, mỗi tỉnh có một mức độ ảnh hưởng do tác động của thiên tai, bão lũ riêng, nhưng nhìn chung tất cả đều bị ảnh hưởng rất nặng. Căn cứ vào nhu cầu thực tế, các địa phương sẽ có sự phân bổ, hỗ trợ phù hợp để sớm đưa người dân vượt qua khó khăn, nhất là sinh kế của người dân sẽ sớm được khắc phục. Trong quá trình khắc phục khó khăn tiếp theo, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành.

Trao 1 tỷ đồng cùng 3.500 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại tỉnh Lào Cai

Trong chiều cùng ngày 13/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã trao 1 tỷ đồng cùng 3.500 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại tỉnh Lào Cai.

Chương trình ý nghĩa của Bộ Công Thương nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp gồm: Hệ thống Bách Hoá Xanh; AEON Việt Nam, Central Retail Việt Nam; Công ty TNHH MM MEGA MARKET VIỆT NAM cùng các Công ty O-I BJC Việt Nam và Công ty VIETNAM BEVERAGE.

Lào Cai là tỉnh chịu thiệt hại vô cùng nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra. Hiện tỉnh đang liên tục cập nhật số liệu thiệt hại về người một cách thống nhất giữa các đơn vị để có sự chỉ đạo, khắc phục kịp thời.

Cùng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ sự mất mát của người dân Lào Cai sau những ngày bị bão, lũ gây thiệt hại nặng nề, Thứ trưởng Phan Thị Thắng khẳng định tầm quan trọng của việc khôi phục vận hành các hệ thống, cơ sở hạ tầng của địa phương và khẳng định Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành.

Trao ủng hộ 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Yên Bái

Cuối buổi chiều ngày 13/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng trao ủng hộ 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Yên Bái, do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái. Thứ trưởng mong rằng, với số tiền và hàng hóa hỗ trợ từ Bộ Công Thương cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, mạnh thường quân sẽ được phân bổ nhanh chóng đến người dân vùng lũ để họ sớm ổn định cuộc sống; đặc biệt về công tác khắc phục hậu quả liên quan đến an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, nhà ở, ruộng đồng vốn đã quen thuộc với người dân.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Trao 500 triệu đồng và 2.000 suất quà hỗ trợ Cao Bằng

Tiếp nối chương trình đi các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, sáng ngày 14/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã trao 500 triệu đồng và 2.000 suất quà hỗ trợ Cao Bằng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đồng hành cùng chương trình có đại diện các doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Thế giới di động (MWG) – Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoa Xanh; Ông Yoshinaga Shinichi, Giám đốc điều hành khối Siêu thị vừa và nhỏ, AEON Việt Nam.

Đến thời điểm này, tỉnh Cao Bằng đang trong quá trình khắc phục hậu quả sau bão, tổ chức lại đời sống hàng ngày cho người dân. Đồng hành cùng tỉnh Cao Bằng, Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng cùng 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như thịt hộp, nước, sữa, lương khô, bánh, mì gói...

Thứ trưởng Phan Thị Thắng khẳng định, Bộ Công Thương tiếp tục đồng hành cùng địa phương vượt qua khó khăn, hỗ trợ tỉnh Cao Bằng trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành với tất cả tình cảm hướng về người dân để cùng đồng hành vượt qua bão lũ và mong tỉnh sớm có giải pháp căn cơ hơn, kịp thời hỗ trợ, giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Trao 1 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà nhằm hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Chiều cùng ngày 14/9, Đoàn tiếp tục đến Lạng Sơn trao 1 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Lạng Sơn là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 về người và tài sản. Tính đến nay có 13 người chết và bị thương; 12.454 hộ gia đình bị sập nhà và hư hỏng hoàn toàn; 80 công trình trụ sở, trường học bị thiệt hại….

Đồng hành cùng đoàn công tác có đại diện các doanh nghiệp gồm: đại diện Tập đoàn Thế giới di động (MWG) – Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoa Xanh, ông Yoshinaga Shinichi, Giám đốc điều hành khối Siêu thị vừa và nhỏ, AEON Việt Nam; đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.

Gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ sự mất mát của người dân Lạng Sơn sau những ngày bị bão, lũ gây thiệt hại nặng nề, Thứ trưởng Phan Thị Thắng mong rằng tỉnh Lạng Sơn nhanh chóng hỗ trợ giúp người dân, phục hồi sản xuất, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Báo Công Thương tiếp tục cập nhật thông tin các đơn vị của Bộ và ngành Công Thương ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Nguồn: Báo Công Thương