Đông ấm vùng cao

Tháng 12 về là những ngày mùa đông dần chín. Cái lạnh mùa đông dắt díu nhau phủ sương trắng trên miền Tây Bắc rộng lớn, xa xôi của Tổ quốc.

Người ta nhớ đến Mường Khương không chỉ vì không gian đặc quánh hương thơm thảo mộc của núi rừng hay cái già nua cũ kĩ của phố núi mà bởi vì cái lạnh cắt da cắt thịt cứ mỗi độ đông về. Nhìn những đôi chân trần, những manh áo vá, những gương mặt tái nhợt, lấm lem, những tâm hồn ngây thơ, trong sáng chỉ biết run rẩy trong cái rét tê rét tái mỗi đợt gió mùa về lại dặn lòng phải làm gì đó để các bé vùng cao có một mùa đông ấm áp hơn.

Một tấm áo ấm, một đôi giày mới dường như là giấc mơ xa vời với những đứa trẻ vùng cao nơi đây. Phải đến tận nơi, thấy tận mắt, cảm nhận bằng cả trái tim mới thấm thía hết cái rét thấu xương và hiểu một cách trọn vẹn giá trị của một làn hơi ấm.

Màu áo xanh tình nguyện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội mang đến những món quà, những chiếc áo ấm thiết thực sẽ phần nào sưởi ấm, giúp cho cuộc sống của các em bớt gian nan hơn trong mùa đông giá.

Đông ấm vùng cao

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, giúp đỡ các trẻ em nghèo, nhân dân miền núi khó khăn, trong 03 ngày (06, 07, 08/01/2023), Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ đồng hành cùng với các nhà tài trợ đến với huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao”.

Gió mùa về, thêm một chút hơi ấm, các em sẽ không sợ lạnh nữa!