Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin tổ chức chương trình tập huấn Thương mại điện tử

Sáng ngày 27/6/2012, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra chương trình tập huấn Thương mại Điện tử (TMĐT) với chủ đề mở ngành đào tạo và giảng dạy chính quy Thương mại Điện tử tại các trường Đại học và Cao đẳng do Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin kết hợp với trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức.

Tới dự và chỉ đạo chương trình tập huấn có TS. Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT & CNTT - Bộ Công Thương. Về phía trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có ông Hà Xuân Quang - Phó Hiệu trưởng. Tham dự lớp tập huấn còn có các đại biểu đến từ các trường như: Đại học Thương Mại, đại học Bách Khoa Hà Nội, Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên…

Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin tổ chức chương trình tập huấn Thương mại điện tử

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe TS. Nguyễn Mạnh Quyền giới thiệu về chủ trương, chính sách và định hướng phát triển đào tạo TMĐT như: Thông tư số 08/2011/TT - BGDĐT ngày 17 tháng 2 năm 2011của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều kiện, hồ sơ, quy trình mở ngành đào tạo; Công văn số 2196/BGDĐT - GDĐH ngày 22 tháng 4 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo.

Cũng tại lớp tập huấn, bà Phạm Thị Mỹ Hạnh - Phó trưởng phòng Đào tạo, Cục TMĐT & CNTT đã giới thiệu Chương trình đào tạo TMĐT của các nước phát triển như Mỹ, Úc, Anh, hướng dẫn về giáo trình và tài liệu TMĐT nước ngoài tới các đại biểu tham dự.

Dự tập huấn, các đại biểu còn được nghe chuyên gia của Ngân hàng Techcombank giới thiệu về các dịch vụ TMĐT trong lĩnh vực ngân hàng; chuyên gia của Công ty Huawei giới thiệu sử dụng công nghệ mới Điện toán đám mây ứng dụng trong các trường Đại học, Cao đẳng và doanh nghiệp.