Đại học Công nghiệp Hà Nội đóng góp 01 huy chương Vàng cho đoàn thi tay nghề ASEAN

Kết thúc kỳ thi tay nghề ASEAN, Việt Nam giành được 15 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 6 huy chương đồng. Trong đó sinh viên Lê Công Quý - lớp Cơ khí 1 khóa 6 của Nhà trường đã xuất sắc đem về 01 tấm huy chương Vàng, đóng góp vào thành tích chung của toàn đoàn.

Đại học Công nghiệp Hà Nội đóng góp 01 huy chương Vàng cho đoàn thi tay nghề ASEAN

Hình ảnh buổi Lễ bế mạc của Kỳ thi.

Sinh viên Lê Công Quý và sinh viên Hoàng Văn Long - lớp Cơ khí 1 khóa 6, đã trải qua những vòng thi loại trước đó và trở thành hai thí sinh góp mặt cùng đoàn Việt Nam tham gia Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10, diễn ra từ ngày 19-29/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Hai sinh viên của Nhà trường tranh tài ở nội dung thi Nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD. Sinh viên Lê Công Quý đã xuất sắc dành được tấm huy chương Vàng, đóng góp vào thành tích đứng thứ nhất toàn đoàn của nước chủ nhà Việt Nam.

Với chủ đề “Kỹ năng nghề - giá trị đích thực của chúng ta”, Kỳ thi tay nghề ASEAN đã thu hút gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên ASEAN dự thi ở 25 nghề, trong đó có 2 nghề lần đầu tổ chức thi là robot di động và bảo trì máy CNC.Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 là cơ hội để đào tạo nghề của các quốc gia trong khối ASEAN được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tiếp cận nhanh với những mô hình hiện đại, kỹ năng và công nghệ mới của thế giới. Những thành tích ấn tượng của Kỳ thi sẽ góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đào tạo nghề của các nước khối ASEAN trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.