Dạy và Học trong kỷ nguyên số: 8 kỹ năng học trực tuyến thành công
Đó là nội dung chính của Hội thảo do Dự án BUILD-IT và Đại học Arizona State phối hợp với một số trường đại học ở Việt Nam tổ chức sáng ngày 16/02/2022. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, cán bộ và giảng viên.
Hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ giảng viên các trường đại học trong việc giảng dạy trực tuyến hiệu quả bằng cách xác định các kỹ năng cần truyền đạt đến sinh viên. Nội dung chính của hội thảo là việc cung cấp 08 kỹ năng thiết thực - lấy sinh viên làm trung tâm. Các nội dung này được thiết kế để cho phép giảng viên thiết lập các tiêu chuẩn học tập cao hơn cho sinh viên theo hình thức đào tạo trực tuyến. Các kỹ năng được trình bày bao gồm từ ra quyết định cá nhân đến nhận thức về công nghệ đến động lực sáng tạo.
Hội thảo trực tuyến “Dạy và Học trong kỷ nguyên số: 8 kỹ năng học trực tuyến thành công”
Theo đó, 08 kỹ năng học trực tuyến thành công gồm:
- Time Management/Stick to a Study Schedule (Quản lý thời gian);
- Creating a Dedicated Study Spaces (Tạo không gian học tập riêng tư);
- Creating Smart Goals/Goal-Oriented (Thiết lập mục tiêu có thể đạt được);
- Connecting with Other Learners (Kết nối với người học khác);
- Developing Self-Motivation (Tạo động lực cho bản thân);
- Understanding Personal Reward (Tự thưởng cho bản thân);
- Developing Technical Skill (Nâng cao kỹ năng công nghệ);
- Studying a Topic of Interest (Nghiên cứu chủ đề quan tâm).
Tham gia khóa học, các giảng viên tiếp nhận những chia sẻ và trao đổi kiến thức, kỹ năng mới từ TS. Robert Schoenfeld - diễn giả giàu kinh nghiệm đến từ Đại học Arizona State. Bên cạnh đó, các thành viên tham dự một số phiên thảo luận ngắn, mục tiêu cụ thể được thiết kế để cho phép những người tham gia học hỏi, có được nhiều thông tin từ thực tiễn.
Phiên thảo luận ngắm được thiết kế nhằm hỗ trợ cán bộ, giảng viên các trường trao đổi, học hỏi lẫn nhau
Theo TS. Robert Schoenfeld, các giảng viên tham gia khóa đào tạo này có thể thực hiện các kỹ năng một cách hiệu quả như: Xác định, phân tích các rào cản tiềm ẩn của sinh viên đối với sự thành công trong học tập trong môi trường trực tuyến; khám phá kỹ năng phù hợp với bối cảnh giảng dạy; phát triển rõ cách thể hiện những kỹ năng này đến sinh viên…
Hội thảo là một trong những hoạt động của Dự án BUILD-IT nhằm thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, dựa vào công nghệ trên cơ sở tiên phong thúc đẩy chính sách giáo dục đại học; xúc tiến quan hệ hợp tác giữa các trường đại học; xây dựng các quan hệ đối tác về chương trình đào tạo để nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ thuật của sinh viên trong lĩnh vực STEM và cải thiện các chương trình, kết quả đào tạo nói chung.
Trước đó, trong hai ngày 11 và 13/01/2022, Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Đại học Arizona State và Dự án BUILD-IT tổ chức Hội thảo trực tuyến “Đánh giá hiệu quả mức độ đạt chuẩn đầu ra sinh viên” với sự tham gia của 50 cán bộ, giảng viên Nhà trường.