Đoàn cán bộ ĐH Teikyo đến thăm và làm việc

Sáng ngày 14/4/2014, bà Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ ĐH Teikyo (Nhật Bản).

Đoàn cán bộ ĐH Teikyo đến thăm và làm việc

Với chuyến thăm và làm việc này, đoàn cán bộ ĐH Teikyo gồm có ông Tsutomu - Trưởng khoa Khoa học Kỹ thuật, chi nhánh Utsunomiya (Trưởng đoàn), ông Kiyoshi Kawamoto - Tránh văn phòng chi nhánh Utsunomiya, ông Hideaki Hirako - Phòng Kế hoạch quốc tế, trụ sở chính và ông Toshio Asakura - Cố vấn Viện nghiên cứu tổng hợp Okinaga, thuộc ĐH Teikyo. Về phía Nhà trường, thay mặt Ban lãnh đạo có bà Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện Khoa Đào tạo hợp tác quốc tế, Công ty Letco và phòng Hợp tác quốc tế.

Đây là lần đầu tiên ĐH Teikyo cử đoàn cán bộ sang thăm và làm việc với Nhà trường. Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã giới thiệu, trao đổi thông tin về các lĩnh vực đào tạo cũng như những thế mạnh và thành tựu đã đạt được trong những năm qua, nhằm trao đổi và tìm kiếm những cơ hội hợp tác đào tạo trong tương lai.

Phó Hiệu trưởng Bùi Thị Ngân cho biết, hiện nay nhu cầu học tập, nghiên cứu, làm việc tại Nhật Bản của sinh viên Việt Nam ngày càng lớn. Vì vậy, phía trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất trong các hợp tác với các cơ sở đào tạo của Nhật Bản. Về nội dung trao đổi và tìm kiếm những cơ hội hợp tác giữa hai trường, bà Ngân cũng cho biết cần được thực hiện từng bước và có lộ trình cụ thể.

Thay mặt cho đoàn cán bộ ĐH Teikyo, ông Tsutomu đánh giá trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và ĐH Teikyo có nhiều điểm tương đồng và nhất trí với những quan điểm, cũng như phương hướng hợp tác được đưa ra và hy vọng trong tương lai gần sẽ tiếp tục có những buổi làm việc bàn về sự hợp tác giữa hai Hiệu trưởng nhà trường.