Đoàn công tác xã hội tỉnh Fukuoka đến thăm và làm việc với trường

Sáng 14/11/2013, Đoàn Thanh niên tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) gồm 24 thành viên, do ông Sakai Masayoshi – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Văn hoá và Cộng đồng tỉnh Fukuoka làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với trường nhằm mục đích giao lưu, tìm hiểu chương trình hợp tác giữa hai bên.

Tiếp Đoàn có Phó Hiệu trưởng Bùi Thị Ngân, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đào tạo và Cung ứng nhân lực – HaUI và đại diện du học sinh của trường chuẩn bị sang học tập tại Nhật Bản.

Đoàn công tác xã hội tỉnh Fukuoka đến thăm và làm việc với trường
Toàn cảnh buổi làm việc tại phòng họp tầng 4, nhà A1

Thay mặt Ban Lãnh đạo nhà trường, Phó Hiệu trưởng Bùi Thị Ngân vui mừng chào đón Đoàn Thanh niên tỉnh Fukuoka đến thăm trường; đồng thời giới thiệu về trường, về dự án JICA – HaUI do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho trường bằng nguốn vốn ODA không hoàn lại.

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản, nhiều hoạt động chào mừng đã được hai nước tiến hành trong khuôn khổ "Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản". Phó Hiệu trưởng hy vọng thông qua chuyến thăm lần này, Đoàn công tác sẽ có thời gian tìm hiểu về trường và sẽ có nhiều chương trình hợp tác được triển khai giữa hai bên trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sakai Masayoshi cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của nhà trường và bày tỏ ông cũng như nhiều người dân Nhật Bản rất khâm phục tinh thần quả cảm của dân tộc Việt Nam trong các cuộc chiến tranh chống đế quốc. Đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam, ông nhận thấy đất nước phát triển, đặc biệt cảm nhận thành phố Hà Nội đúng là thành phố hoà bình. Ông cũng hy vọng mối quan hệ hợp tác giứa hai nước, đặc biệt giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đoàn Thanh niên tỉnh Fukuoka sẽ ngày càng phát triển.

Đoàn công tác xã hội tỉnh Fukuoka đến thăm và làm việc với trường
Phó Hiệu trưởng Bùi Thị Ngân tặng ông Sakai Masayoshi biểu trưng logo của nhà trường

Cuối chương trình, Đoàn Thanh niên tỉnh Fukuoka đã giao lưu với đại diện HSSV của trường với nhiều trò chơi bổ ích, thú vị, tạo sự gắn kết, xích lại gần nhau hơn.