Đoàn giáo viên trường Hokuriku Kosen Nhật Bản đến thăm và làm việc với trường

Sáng 28/8/2013, đoàn giáo viên trường Hokuriku Kosen gồm 8 giáo sư đang công tác và giảng dạy trong các trường thuộc hệ thống đào tạo của trường Hokuriku Kosen và 2 chuyên gia dự án JICA tại Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Đón tiếp đoàn có ông Hà Xuân Quang - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Cố vấn trưởng dự án JICA - HaUI cùng lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế, Giám đốc Trung tâm Việt - Nhật.

Đoàn giáo viên trường Hokuriku Kosen Nhật Bản đến thăm và làm việc với trường

Trường Hokuriku Kosen cũng có những nét tương đồng với trường Đại học Công nghiệp Hà Nội về một số ngành nghề đào tạo như đào tạo nghề ở các lĩnh vực: điện, điện tử, cơ khí; hoạt động nghiên cứu và chế tạo robot...

Trong phần trao đổi giữa hai bên, các thành viên trường Hokuriku Kosen đều có chung sự quan tâm về thời gian tốt nghiệp của sinh viên tham gia các chương trình đào tạo của trường; công tác giáo trình; những kết quả đã đạt được của dự án JICA - HaUI khi triển khai tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội...

Sau khi thăm quan Trung tâm Việt - Nhật, Giáo sư Kanai Ryo - Trưởng đoàn đã có những nhận xét và đánh giá cao về đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, môi trường đào tạo thực hành, hiệu quả áp dụng chương trình 5S trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao chất lượng học tập của nhà trường.

Lãnh đạo 2 trường đều hy vọng trong tương lai không xa, hai bên sẽ có những bước phát triển trong quan hệ hợp tác, cụ thể là thực hiện những chương trình trao đổi sinh viên ở các ngành, nghề đào tạo tương đồng.