Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ 2: 104 bài khoa học thuộc 9 lĩnh vực

Hội nghị khoa học HaUI lần thứ 2 là một trong những hoạt động khoa học chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày truyền thống nhà trường (10/8/1898). Hội nghị nhằm mục đích tạo diễn đàn để cán bộ giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trao đổi học thuật, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy của các nhà khoa học, các tổ chức trong và ngoài trường

Sáng ngày 5/5/2018, Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ 2 khai mạc. Hội nghị nhận được sự quan tâm tham dự của gần 300 đại biểu là các học giả, nhà khoa học, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên, cán bộ, giảng viên trong và ngoài Trường, với 125 bài nghiên cứu, trong đó có 104 bài báo khoa học được chọn đăng Kỷ yếu Hội nghị.

Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ 2: 104 bài khoa học thuộc 9 lĩnh vực

PGS. TS. Phạm Văn Đông - Trưởng phòng Khoa học & Công nghệ phát biểu Khai mạc

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Phạm Văn Đông – Trưởng phòng Khoa học & Công nghệ chào mừng các nhà khoa học tham dự Hội nghị và hy vọng tại Hội nghị lần này, các nhà khoa học sẽ dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận để Hội nghị đạt kết quả tốt nhất.

PGS.TS. Phạm Văn Đông nhấn mạnh: “Hoạt động Nghiên cứu Khoa học (NCKH) là một trong những tiêu chí đánh giá xếp hạng các trường Đại học trên thế giới. Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn coi NCKH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển nhà trường. Trong 5 năm gần đây, công trình, dự án NCKH các cấp luôn được nhà trường duy trì và phát triển; đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước tăng cả về số lượng và chất lượng; hoạt động nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ đang trong giai đoạn đầu, song đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ 2: 104 bài khoa học thuộc 9 lĩnh vực

Tác giả có bài báo tiêu biểu đang báo cáo tại Ban CN Hóa

Sau phiên Khai mạc, Hội nghị đã chia thành 07 ban chuyên môn: Ban Cơ khí; Ban Ô tô; Ban Điện; Ban Điện tử, CNTT; Ban CN Hóa; Ban QLKD; Ban KTKT để các tác giả có bài báo tiêu biểu báo cáo. Hội nghị Khoa học HaUI đã từng bước đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời công bố và ghi nhận các kết quả nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.