Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2011 ngành Điện

Chiều ngày 21/12/2011, Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội do TS. Trần Đức Quý - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức họp đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ mã số 043.11RD/HĐ-KHCN: "Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp giảm tổn thất điện năng cho lưới điện phân phối có kết nối nguồn thủy điện nhỏ tại Lào Cai" do Ths. Trịnh Trọng Chưởng - Giảng viên khoa Kỹ thuật Điện làm chủ nhiệm.

Đề tài đã xây dựng và đề xuất một giải pháp tái cấu hình lưới điện phân phối có kết nối nguồn thủy điện nhỏ để giảm tổn thất điện năng. Công trình nghiên cứu đã tính toán áp dụng trực tiếp cho một hệ thống lưới điện của chi nhánh điện lực Bát Xát - Lào Cai. Kết quả cho thấy, sau khi áp dụng giải pháp, mức giảm tổn thất điện năng đạt hiệu quả 24% so với trước khi áp dụng giải pháp.

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2011 ngành Điện

Với những kết quả đạt được, Hội đồng đã đánh giá, nghiệm thu đề tài đạt loại xuất sắc và đề nghị đề Bộ Công Thương tổ chức nghiệm thu, nhân rộng ứng dụng kết quả nghiên cứu cho các hệ thống lưới điện khác trong cả nước có kết nối nguồn thủy điện nhỏ.