Tạp chí Khoa học và Công nghệ thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được cấp mã số chuẩn quốc tế (ISSN)

Ngày 16/04/2010, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) ra quyết định số 009/TTKHCN-ISSN về việc cấp mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ (ISSN), cho Tạp chí Khoa học và Công nghệ thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. ISSN 1859-3585 (Bằng chữ ISSN Một, Tám, Năm, Chín – Ba, Năm, Tám, Năm).

Mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ (ISSN) được cấp cho các xuất bản phẩm dạng giấy và điện tử, như: tạp chí định kỳ; tạp chí chuyên khảo; báo; bản tin; ấn phẩm thông tin; niên giám; báo cáo thường niên; kỷ yếu hội nghị, hội thảo; phụ trương, phụ bản của các xuất bản phẩm nhiều kỳ, v.v... nhằm đảm bảo quyền lợi của tổ chức, cá nhân liên quan đến xuất bản phẩm trong phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế. Các xuất bản phẩm nói trên khi được cấp ISSN có thể coi là đã có “thẻ căn cước” trong “làng” thông tin toàn cầu.

Từ ngày 11/3/2005, Việt Nam chính thức được UNESCO chấp nhận là quốc gia thành viên của mạng lưới ISSN quốc tế. Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được chỉ định là Trung tâm ISSN quốc gia của Việt Nam, trực tiếp tổ chức và thực hiện việc đăng ký và cấp Mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ trên lãnh thổ Việt Nam.