Vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 trong toàn trường

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 từ tháng 4/2006 và nhận chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn của BVQI từ tháng 11/2006. Để tiếp tục phát triển hệ thống, sáng ngày 27/01/2007, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội công bố vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 mở rộng ra tất cả các đơn vị trong toàn trường.

Dự lễ công bố có GS. TS Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Trung tâm chất lượng quốc tế IQC; thầy Hoàng Văn Điện - Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy Phó Hiệu trưởng; Cán bộ quản lý; Cán bộ kiểm soát tài liệu và đại diện hơn 20.000 học sinh - sinh viên trong toàn trường.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thầy Hiệu trưởng đã tuyên bố vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong toàn trường, trao bộ tài liệu thực hiện cho các đơn vị thực hiện ISO đợt 2 và công bố Tầm nhìn, Sứ mạng, Chính sách chất lượng giai đoạn đến 2020 và Mục tiêu chất lượng của Nhà trường trong 2 năm 2007-2008:

Vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 trong toàn trường

Tầm nhìn đến năm 2020:

Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ trở thành cơ sở giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của nền kinh tế tri thức, đẳng cấp khu vực, liên thông và công nhận lẫn nhau với một số trường đại học trên thế giới.

Sứ mạng đến năm 2015:

Đại học Công nghiệp Hà Nội cung cấp dịch vụ giáo dục - đào tạo nhiều ngành, nhiều trình độ, chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xuất khẩu lao động, tạo cơ hội học tập thuận lợi cho mọi đối tượng.

Chính sách chất lượng đến năm 2010:

1. Xây dựng trường trở thành cơ sở đào tạo mở, hướng tới người học và các bên quan tâm. Đào tạo nguồn nhân lực nhiều trình độ phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

2. Thường xuyên cải tiến phương pháp giảng dạy, lấy người học làm TRUNG TÂM; triệt để áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy và học tập, thí điểm tiến tới tổ chức đào tạo hoàn toàn theo tín chỉ.

3. Mở rộng liên kết đào tạo với các trường, với các cơ sở kỹ thuật, kinh tế trong và ngoài nước.

4. Khuyến khích học tập, sáng tạo.

5. Cam kết xây dựng, thực hiện, duy trì các hệ thống quản lý tiên tiến (ISO 9000, TQM) để đạt được kiểm định công nhận chất lượng của Việt Nam, của SEAMEO.

Mục tiêu chất lượng hai năm 2007 & 2008:

1. Kiểm soát đào tạo để chương trình ngành học và các học phần/môn học của trường tiếp cận với khu vực ASEAN và thế giới, vòng đời của các chương trình không quá 3 năm.

2. 100% các học phần, môn học của Khoa/Trung tâm có đề cương chi tiết được phê duyệt trước khi giảng dạy.

3. 80% giáo viên đăng ký và tiến hành cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng lấy HSSV làm trung tâm.

4. 90% số HSSV không vi phạm nội quy của Trường, đặc biệt là quy chế thi và kiểm tra.

5. Quản lý điểm thi an toàn, chính xác 100%.

6. Giải quyết 90% yêu cầu của HSSV đúng thời hạn đã cam kết.

7. Tổ chức đào tạo theo tín chỉ cho bậc cao đẳng và đại học từ năm học 2008 - 2009.

8. Được kiểm định, công nhận chất lượng trường đại học của Bộ GD&ĐT trong năm 2008.

9. Mức hài lòng của HSSV về môn học là 75%.

10. Mức chất lượng quản lý của trường so với mô hình EFQM tổi thiểu là 65%.

11. Mức đáp ứng yêu cầu chất lượng lao động đối với người sử dụng lao động là 75%.

Phương châm hoạt động của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là:

SÁNG TAO - CHẤT LƯỢNG - PHÁT TRIỂN - HIỆU QUẢ

 Với hệ thống quản lý tiên tiến phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhất định sẽ thực hiện thành công mục tiêu trở thành trường đại học đẳng cấp khu vực trong tương lai gần.