[kinhtedothi] Ngày hội chăm sóc xe máy tại Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng nay (6/11), tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đã diễn ra Ngày hội chăm sóc xe máy – Uni Care Day 2024. Hàng trăm sinh viên tỏ ra rất hào hứng khi lần đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc xe máy miễn phí, ngay tại ngôi trường mình đang theo học.
TS Vũ Minh Diễn – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ ô tô và Đào tạo lái xe, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại sự kiện.
Ngày hội chăm sóc xe máy - Uni Care Day 2024 do Công ty Cổ phần giải pháp xe phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức. Đây là chuỗi các sự kiện về dịch vụ chăm sóc xe máy nhằm giúp sinh viên đang theo học các ngành ô tô/ cơ khí động lực tại các trường đại học có dịp tiếp xúc với thực tế.
Ngoài hai đơn vị đồng tổ chức, chương trình còn nhận được sự đồng hành của Nhà tài trợ kim cương IRC Việt Nam, các thương hiệu hàng đầu như AP Saigon Petro, 3M, Enimac… Chương trình còn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của Chuỗi sửa xe máy chuyên nghiệp Tiến Sơn Motor.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội chăm sóc xe máy - Uni Care Day 2024.
Phát biểu khai mại sự kiện, TS Vũ Minh Diễn – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ ô tô và Đào tạo lái xe, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, Ngày hội chăm sóc xe máy - Uni Care Day 2024 là sự kiện nhằm góp phần nâng cao ý thức và phương pháp chăm sóc xe máy cho người dân nói chung và cho các bạn sinh viên nói riêng.
Bên cạnh đó, thông qua sự kiện Ngày hội chăm sóc xe máy – Uni Care Day 2024, Ban tổ chức muốn nhắn nhủ thông điệp về ý thức người điều khiển phương tiện, trách nhiệm đằng sau tay lái, không chỉ ở việc tuân thủ luật giao thông, mà còn nằm ở việc giữ gìn sức khoẻ, bảo vệ phương tiện đạt tiêu chuẩn khi lưu thông.
Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội hào hứng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc xe miễn phí tại Uni Care Day 2024.
Ông Akira Tanaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cao Su INOUE Việt Nam cho biết, Ngày hội chăm sóc xe máy - Uni Care Day 2024 là dịp để các doanh nghiệp uy tín trong ngành tương tác với sinh viên và nhà trường, qua đó xây dựng đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng và góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
Các phương tiện được trải nghiệm gói dịch vụ với 4 bước hoàn toàn miễn phí.
Tham gia Ngày hội chăm sóc xe máy - Uni Care day 2024, các chủ phương tiện sẽ được trải nghiệm gói dịch vụ với 4 bước gồm Kiểm tra & hướng dẫn bảo dưỡng lốp; thay nhớt miễn phí (ưu tiên cho 500 sinh viên/ giảng viên đăng ký đầu tiên); Chăm sóc, bảo dưỡng xe: tẩy rửa gỉ sét các bộ phận, dưỡng lốp và Kiểm tra, vệ sinh ắc quy. Toàn bộ gói dịch vụ trị giá 300.000 đồng sẽ được miễn phí. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 6/11 và 7/11, thời gian từ 8h – 17h.
Trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.
Nhân sự kiện Ngày hội chăm sóc xe máy – Uni Care Day 2024, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc nhằm động viên, khích lệ tinh thần hiếu học cho các em. Trị giá mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng.
Trải nghiệm thực tiễn và kết nối doanh nghiệp là 2 mục tiêu rất quan trọng của giáo dục đại học. Uni Care Day là một chương trình trải nghiệm hết sức thú vị dành cho sinh viên, giảng viên và cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy - Giám đốc Trung tâm Công Nghệ Ô Tô & Đào Tạo Lái Xe, Đại học Công nghiệp Hà Nội PGS.TS Nguyễn Tiến Hán.
Cũng tại chương trình này, một tọa đàm với chủ đề “Ngành công nghiệp phụ trợ ô tô xe máy và cơ hội việc làm cho sinh viên” được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 sinh viên, cựu sinh viên. Tham gia và đóng góp ý kiến tại tọa đàm là các giảng viên của Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội và các chuyên gia đến từ IRC Việt Nam, AP Saigon Petro, 3M, Enimac.
Tại đây, nhiều chia sẻ, thắc mắc đã được các chuyên gia, các đại diện doanh nghiệp uy tín trong ngành giải đáp, hướng dẫn. Từ đó, các bạn sinh viên đã phần nào định hướng được nhu cầu của thị trường để xác định mục tiêu cho tương lai.
Để tạo thêm những hiệu ứng tích cực cho chương trình, trước sự kiện 1 tuần, ban tổ chức đã mở cuộc thi Tiktok Challenge với tên gọi “Vivu Uni”, thử thách cover theo bài nhảy của thương hiệu dành cho sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Cuộc thi đã nhận được hơn 50 bài dự thi, thu hút hơn 1.000 lượt chia sẻ, hơn 6.000 lượt yêu thích và hơn 1.000 bình luận trên kênh Tiktok của chương trình… Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi giải trí bổ ích, phù hợp với độ tuổi và giúp sinh viên tìm hiểu thêm về các thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy tại Việt Nam.
Nguồn: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị