Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Sáng ngày 19/9, PGS.TS.Phạm Văn Đông – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chủ trì tiếp đón đại diện Công ty Ishikawa Electric,  Công ty YK Service Cooperative đến thăm và làm việc tại trường.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, tìm hướng phát triển sâu rộng trong hợp tác, tăng cơ hội việc làm tại thị trường Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đặc biệt sinh viên ngành Điện tử, Cơ khí và Ô tô.

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật BảnToàn cảnh buổi làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang đạt được những thành công nhất định trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Sinh viên của HaUI luôn được doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao về kỹ năng chuyên môn, thái độ, tác phong làm việc cũng như tinh thần cầu thị, ham học hỏi trong công việc.

PGS.TS.Phạm Văn Đông – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, đào tạo nhân lực toàn cầu, luôn coi trọng, tìm kiếm hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có thị trường Nhật Bản. Với nhiều nét tương đồng trong văn hóa và nền khoa học công nghệ phát triển mạnh, Nhật Bản là một môi trường thuận lợi cho các sinh viên khối ngành kỹ thuật học tập, làm việc và phát triển bản thân.

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật BảnPGS.TS.Phạm Văn Đông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Được thành lập từ năm 1988, Công ty Ishikawa với thế mạnh trong lĩnh vực thiết bị điện, điện cao áp, cụ thể như lắp đặt các kết nối điện, hệ thống dây điện, đường ống của dây và cáp điện; vận hành kỹ thuật các máy biến áp được sử dụng trong các tòa nhà thương mại lớn, nhà máy, tòa nhà văn phòng…

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật BảnÔng Hiroshi Ishikawa - Giám đốc Công ty TNHH Ishikawa Electric mong muốn sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai với Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ông Hiroshi Ishikawa - Giám đốc Công ty TNHH Ishikawa Electric đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, bày tỏ vui mừng khi được hợp tác với một môi trường hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí, điện tử, ô tô; mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Công ty sẽ mang đến nhiều kết quả tích cực, tạo ra những cơ hội mới cho cả sinh viên, giảng viên.

Giám đốc Hiroshi Ishikawa bày tỏ: Tôi tin tưởng buổi làm việc hôm nay sẽ là khởi đầu tốt đẹp, thúc đẩy sự hợp tác phát triển, mở ra những hướng đi mới trong tương lai, góp phần nâng cao vị thế của cả Ishikawa chúng tôi và của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật BảnBà Tokuda Yuri - Giám đốc Công ty YK Service Cooperative cảm ơn sự tiếp đón nồng ấm của Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tại buổi làm việc, bà Tokuda Yuri - Giám đốc Công ty YK Service Cooperative – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kết nối thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài đến với thị trường Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để đưa nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường đến với các doanh nghiệp của Nhật Bản, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực Cơ khí, Ô tô và Điện tử.

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật BảnTrường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Công ty TNHH Ishikawa Electric và Công ty YK Service Cooperative sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể, đi đến những hợp tác sâu rộng trong tương lai

Sau buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản dành thời gian đi thăm quan cơ sở vật chất của Trường Cơ khí – Ô tô và Khoa Điện tử.

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản