Tổ chức Cuộc thi "Marketing Journey" mùa 2

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thông báo kế hoạch tổ chức Cuộc thi "Marketing Journey mùa 2

1. Mục đích

- Giúp sinh viên cập nhật kiến thức chuyên môn và tiếp cận thực tiễn doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing và truyền thông.

- Tạo ra sân chơi bổ ích, kích thích khả năng tư duy, sáng tạo cho sinh viên có chung niềm đam mê với Marketing.

- Truyền thông, phát triển thương hiệu và nâng cao hình ảnh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tới cộng đồng xã hội và doanh nghiệp.

2. Yêu cầu

- Cuộc thi đảm bảo tính công bằng, khách quan, mang lại lợi ích cho sinh viên tham gia.

- Công tác tuyên truyền đảm bảo tính hiệu quả, thu hút được đông đảo sinh viên tham gia.

- Công tác tổ chức đảm bảo tính an toàn, hiệu quả.

- Các nội dung thi đảm bảo phù hợp về mặt chuyên môn, khuyến khích tính sáng tạo của sinh viên.

3. Đối tượng

- Thí sinh dự thi là sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing.

- Thí sinh đăng ký dự thi theo đội. Mỗi đội gồm 3 thành viên.

4. Thời gian

- Ngày 25/04/2025: Phát động cuộc thi “Marketing Journey" Mùa 2.

- Từ ngày 25/04/2025 đến ngày 04/05/2025: Tiếp nhận đơn đăng ký qua fanpage của BTC cuộc thi.

- Từ ngày 05/05/2025 đến ngày 28/05/2025: Tổ chức các vòng thi.

5. Nội dung và tiến độ

- Vòng 1: "Research: Từ ngày 05/05/2025 đến ngày 09/05/2025

+ Đề bài: Nghiên cứu bối cảnh thị trường và xác định insight khách hàng

+ Mục tiêu: Đánh giá mức độ hiểu biết chung về Marketing và truyền thông, năng lực nghiên cứu thị trường, năng lực phát hiện insight khách hàng

+ Hình thức: Bản báo cáo nghiên cứu thị trường

+ Kết quả: 75% lượng hồ sơ đăng ký đi tiếp vào vòng 2

- Vòng 2: "Ideation: Từ ngày 11/05/2025 đến ngày 13/05/2025

+ Đề bài: Đề xuất ý tưởng và sáng tạo thông điệp truyền thông cho doanh nghiệp

+ Mục tiêu: Đánh giá về năng lực tư duy logic và khả năng sáng tạo

+ Hình thức: Bản đề xuất ý tưởng và thông điệp truyền thông

+ Kết quả: 50% đội thi tham dự vòng 2, tiếp tục vào vòng 3

- Vòng 3: "Execution": Từ ngày 15/05/2025 đến ngày 25/05/2025

Vòng 3.1 - Từ ngày 15/05/2025 đến ngày 19/05/2025

+ Đề bài: Lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp (IMC plan).

+ Mục tiêu: Đánh giá tính chuyên nghiệp, tính sáng tạo, tính khả thi của bản kế hoạch.

+ Hình thức: Bản kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp (IMC Plan)

+ Kết quả: 6 đội thi vào vòng 3.2 [cite: 24]

Vòng 3.2 (Vòng thi phụ) - Từ ngày 21/05/2025 - 25/05/2025

+ Đề bài: Triển khai ý tưởng truyền thông trên nền tảng Tiktok và gắn hashtag cuộc thi Marketing Journey 2025.

+ Mục tiêu: Đánh giá sự sáng tạo, tính chuyên nghiệp, hiệu ứng truyền thông.

+ Hình thức: Video ngắn đăng tải trên Tiktok cá nhân của đội thi.

+ Kết quả: 4 đội thi vào vòng chung kết.

- Vòng 4: Chung kết (Ngày 28/05/2025)

+ Đề bài: Thuyết minh bản kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp (Pitching IMC Plan) và tranh biện.

+ Mục tiêu: Đánh giá tính chuyên nghiệp, tính chủ động, tính sáng tạo, tính hiệu quả, năng lực tư duy phản biện.

+ Hình thức: Thuyết trình bản kế hoạch truyền thông Marketing; Tranh biện giải quyết tình huống theo đề bài từ Ban tổ chức và nhà tài trợ.

+ Kết quả: Xác định giải thưởng cho các đội thi Nhất, Nhì, Ba.

6. Cơ cấu giải thưởng

- Giải thưởng chính:

+ 01 giải nhất: 5.000.000 đồng + Quà tặng + Giấy khen.

+ 01 giải nhì: 3.000.000 đồng + Quà tặng + Giấy khen.

+ 02 giải ba: 1.000.000 đồng + Quà tặng + Giấy khen.

- Giải thưởng phụ: Các đội thi dừng chân tại Vòng 3 - Giấy khen chứng nhận tham gia cuộc thi + Quà tặng.

- Tổng giải thưởng: 10.000.000 đồng, chưa bao gồm quà tặng.