Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử: HaUI là ngôi nhà lớn, thắp sáng niềm tin và khát vọng tuổi trẻ

Ngôi nhà giữa vùng quê yên bình xã Liên Khê, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng những ngày sau khi Nguyễn Hoàng Sơn nhập học đại học luôn tràn ngập niềm vui. Tin tức cậu học trò Nguyễn Hoàng Sơn trở thành thủ khoa khối A00 của Trường THPT Bạch Đằng, đồng thời là thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khiến ngôi nhà rộn ràng tiếng cười hơn bao giờ hết.

Đó không chỉ là vinh dự của riêng Sơn, mà còn là niềm tự hào của xã Liên Khê - Nơi Sơn sinh ra và lớn lên, nơi niềm vui hôm nay lan tỏa từ ngõ xóm đến từng căn nhà.

Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử: HaUI là ngôi nhà lớn, thắp sáng niềm tin và khát vọng tuổi trẻ

Nguyễn Hoàng Sơn – Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử khoá 2024, Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với tổng điểm 27,55 khối A00

Gia đình và quê hương là động lực lớn nhất để Sơn theo đuổi ước mơ

Nguyễn Hoàng Sơn – chàng trai trẻ đang từng bước viết nên câu chuyện của riêng mình. Một câu chuyện đẹp về sự nỗ lực, tình yêu thương và tấm lòng hiếu nghĩa trên hành trình chinh phục tri thức và ước mơ.

Đằng sau ánh hào quang thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử là những đêm dài Sơn thao thức, là những trang sách dày con chữ, con số khiến cậu nặng trĩu suy nghĩ tính toán.

Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử: HaUI là ngôi nhà lớn, thắp sáng niềm tin và khát vọng tuổi trẻ

Nguyễn Hoàng Sơn còn là thủ khoa khối A00 (Toán: 8,8; Lí: 9,0; Hoá 9,75) của Trường THPT Bạch Đằng

Sơn tin rằng: "Học tập là khởi nguồn của kiến thức, có kiến thức bạn sẽ biết bắt đầu hạnh phúc từ đâu”. Cậu luôn khắc ghi trong lòng: Chỉ có học tập mới mang đến cho cậu sức mạnh để vươn xa, để cậu có thể giúp đỡ mẹ, ông bà và mang lại niềm hạnh phúc trọn vẹn cho gia đình.

Hành trình học tập của Sơn không chỉ in dấu những bảng điểm xuất sắc mà còn thấm đẫm những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Với Sơn, giúp đỡ người khác chính là cách tự làm giàu cho tâm hồn mình. Từ những lần cậu giúp đỡ bà con trong những chiến dịch tình nguyện đến những hoạt động đoàn thể tại trường, Sơn luôn tự nhủ: học giỏi nhưng phải là người sống có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử: HaUI là ngôi nhà lớn, thắp sáng niềm tin và khát vọng tuổi trẻ

Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử: HaUI là ngôi nhà lớn, thắp sáng niềm tin và khát vọng tuổi trẻ

Nguyễn Hoàng Sơn – Một hình ảnh quen thuộc với nụ cười rạng rỡ và sự chân thành trong từng hành động

Giữa vòng tay yêu thương của gia đình, bạn bè, hàng xóm, Sơn vẫn giữ cho mình sự khiêm nhường. Bởi với cậu, thành tích hôm nay chỉ là khởi đầu để bước vào giảng đường đại học. Sơn không chỉ muốn trở thành một kỹ sư giỏi, mà còn mong muốn dùng tri thức của mình để góp phần xây dựng quê hương, để những người mẹ, người bà ở những miền quê như Liên Khê không còn phải vất vả sớm hôm lo lắng cho tương lai con cái.

Trên con đường phía trước, Sơn sẽ tiếp tục tiến bước với lòng biết ơn sâu sắc, niềm tự hào về quê hương và gia đình. Trong Sơn, ngọn lửa ấy sẽ mãi cháy, ngọn lửa từ trái tim của một người mẹ luôn dõi theo từng bước chân con, từ ngôi nhà ở xã Liên Khê, nơi đã nuôi dưỡng nên một chàng trai đầy nghị lực.

DCN-SMAE: Đợi tôi nhé!

Những bước chân rụt rè ngày đầu nhanh chóng được thay thế bằng sự hứng thú khi Sơn tận mắt chứng kiến những mô hình Robot thông minh của Trường Cơ khí – Ô tô tại Ngày hội Chào tân sinh viên K19.

Sinh viên K19 - Hân hoan ngày tựu trường

Ngày hội Chào tân sinh viên K19 của Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sự hứng thú ấy không chỉ dừng lại ở một phút giây thoáng qua. Nó lớn dần khi cậu gặp gỡ những người thầy, người cô. Nghe thầy giảng về sự liên kết liên ngành giữa cơ khí, điện - điện tử và công nghệ thông tin trong chế tạo robot, Sơn nhận ra rằng: Ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử là lựa chọn đúng trên con đường của cậu.

Trong ánh mắt của thầy giáo hướng dẫn Sơn cách điều khiển robot, cậu cảm nhận được sự ân cần, nhiệt huyết và tấm lòng tận tụy. Thầy kiên nhẫn chỉ bảo Sơn từng bước điều khiển robot, giải thích cặn kẽ từ những chi tiết cơ khí nhỏ nhất đến cách lập trình vận hành để robot trở nên thông minh hơn. Thầy đã giúp Sơn hiểu rõ rằng: Robot không chỉ là cỗ máy đơn thuần mà còn là sản phẩm trí tuệ của con người. Nơi mà công nghệ và sự sáng tạo hòa quyện. Đó cũng là lúc cậu cảm kích sâu sắc hơn về vai trò của người thầy – Người thầy không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn truyền lửa đam mê giúp những sinh viên như Sơn thêm tự tin và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.

Không khí ấy khiến Sơn cảm thấy mình thật sự đang được sống trong một ngôi nhà lớn. Bởi ở đó, không chỉ có tấm lòng yêu trò của những người thầy mà còn của những người anh, người chị đi trước trong câu lạc bộ ROBOCON SMAE. Hình ảnh những người anh chị miệt mài nghiên cứu, hoàn thiện những chi tiết cuối cùng của robot cho đến những tiếng cười rộn rã vang lên sau khi thử nghiệm, Sơn đã cảm nhận rõ hơn được tinh thần đồng đội, sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết tràn đầy của những người bạn cùng chí hướng.

Tất cả tạo nên một bức tranh ấm áp về tình thầy trò, tình bạn bè trong ngôi nhà thứ hai này. Cuộc hành trình phía trước sẽ còn nhiều thử thách nhưng với sự đồng hành của thầy cô và bạn bè, cậu sẽ tự tin bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử: HaUI là ngôi nhà lớn, thắp sáng niềm tin và khát vọng tuổi trẻChúc mừng Nguyễn Hoàng Sơn - Tân thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!