Đánh giá kỹ năng nghề Phay bậc 3 lần thứ 2

Sáng ngày 22/10/2014, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Hiệp hội phát triển năng lực nghề Nhật Bản (JAVADA) tổ chức Đánh giá kỹ năng nghề Phay bậc 3.

Đây là lần thứ hai kỳ thi được tổ chức tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tham gia kỳ thi lần này có 9 thí sinh là giáo viên, giảng viên, nhân viên đến từ các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp, công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chuyên gia hàng đầu đến từ JAVADA cùng các giảng viên, giáo viên dày dặn kinh nghiệm của Đại học Công nghiệp Hà Nội trực tiếp giám sát và chấm thi theo đúng tiêu chuẩn của kỳ thi tổ chức tại Nhật Bản.

Tổ chức kỳ thi Đánh giá kỹ năng nghề Phay bậc 3 lần thứ 2

TS. Hà Xuân Quang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc các thí sinh sẽ hoàn thành tốt các nội dung thi.

Trước đó, các thí sinh đã có buổi làm quen với máy móc thiết bị và được nghe phổ biến quy chế thi. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, thí sinh sẽ thực hiện hai phần thi: lý thuyết và thực hành. Theo đó, thí sinh sẽ thực hành ngay trên chính hệ thống thiết bị hiện đại, đồng bộ, đảm bảo tiêu chuẩn của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Việc đánh giá kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn của Nhật Bản được cho là một trong những hoạt động quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển đội ngũ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia, góp phần làm tăng độ tin cậy của hệ thống đánh giá kỹ năng nghề đối với các doanh nghiệp. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, TS. Hà Xuân Quang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: tổ chức kiểm tra, đánh giá kỹ năng là một trong những hoạt động không nằm ngoài mục đích góp phần thúc đẩy và xây dựng hệ thống đánh giá kỹ năng nghề tại Việt Nam ngày một hoàn thiện hơn. Thông qua những kỳ kiểm tra, đánh giá, mỗi thí sinh sẽ có cơ hội rèn luyện, nâng cao tay nghề và trở thành lực lượng nòng cốt tại mỗi đơn vị công tác.